Trên 90 tỷ đồng đầu tư đường liên xã

10:35, 11/06/2014

Tuyến đường liên xã Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu có chiều dài gần 14km đi qua địa bàn các xã: Cát Nê, Quân Chu và thị trấn Quân Chu (Đại Từ). Công trình có tổng mức đầu tư trên 90 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Đây là công trình giao thông cấp VI miền núi, nền đường rộng 6m, mặt đường rộng 3,5m, hai bên có rãnh dọc thoát nước. UBND huyện Đại Từ đã vận động trên 200 hộ dân ở các địa phương có tuyến đường đi qua hiến đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng. Theo thông tin từ Ban quản lý các dự án đầu tư huyện Đại Từ, tuyến đường được khởi công từ tháng 6-2012, đến nay đã thi công nền đường, móng đường, rải cấp phối đá dăm, hiện chỉ còn chờ rải đá bây, thảm nhựa. Cùng với đó, một số hạng mục như cầu, đường tràn cũng tiếp tục hoàn thiện.

 

Dự kiến, đầu năm 2016, toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành, đi vào sử dụng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân trong khu vực bởi đây là vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống còn gặp nhiều khó khăn…