Trên 327 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường nối từ Quốc lộ 3 mới đến KCN Yên Bình

16:25, 21/07/2014

Để chuẩn bị khởi công Dự án đường nối từ Quốc lộ 3 mới đến Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình I (đoạn từ Nút giao Yên Bình đến Km 1+631,8m) vào tháng 9 tới theo dự kiến, chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải) đang tích cực triển khai các bước để tổ chức đấu thầu gói thầu tư vấn, khảo sát thiết kế và các hạng mục phục vụ giải phóng mặt bằng.

Huyện Phổ Yên (nơi triển khai dự án) đã công bố chủ trương đầu tư, phổ biến quy định về giải phóng mặt bằng tới các hộ bị ảnh hưởng (thuộc xã Đồng Tiến), tích cực bảo vệ hiện trạng khu vực Dự án và triển khai các bước giải phóng mặt bằng.

 

Đây là dự án nhằm kết nối, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho việc vận chuyển hàng hóa của Tổ hợp công nghệ cao Samsung và các nhà máy phụ trợ, tăng cường khả năng thu hút đầu tư cho khu vực. Dự án do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư trên 327 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác. Chiều dài cả tuyến đường là 1.982,7m, trong đó: Đoạn 1 nối tiếp với đường dẫn Nút giao Yên Bình (dài 350,9m) có nền đường rộng 12m; đoạn 2 từ Km 0 đến Km 1+631,8m đường vào KCN Yên Bình I, có bề rộng nền đường là 47m. Trên tuyến sẽ có hệ thống cây xanh hai bên đường và đèn điện chiếu sáng. Theo kế hoạch, Dự án sẽ hoàn thành trong năm 2015.

 

Được biết, trung tuần tháng 6 vừa qua, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt Dự án xây dựng đường gom Quốc lộ 3 mới, đoạn từ KCN Yên Bình đến tuyến ĐT266 (KCN Điềm Thụy). Dự án có tổng vốn đầu tư trên 306 tỷ đồng, triển khai xây dựng tuyến đường có chiều dài 4,72km, bề rộng 25,5m, kết nối 2 KCN; kết hợp với Quốc lộ 3 mới, các tuyến đường tỉnh ĐT261, ĐT266 và các tuyến đường gom khác tạo thành hệ thống giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, phát huy tối đa tiềm năng của các KCN.