77 tỷ đồng đầu tư cho Chương trình Xây dựng nông thôn mới

11:39, 14/10/2014

Theo thông tin từ UBND huyện Phú Bình, trong năm nay, tổng nguồn lực huy động để thực hiện các nội dung thuộc Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn huyện ước đạt gần 77 tỷ đồng.

Trong đó hỗ trợ trực tiếp thực hiện Chương trình từ ngân sách Trung ương là hơn 13,5 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn là 6.000 tấn, tương đương xấp xỉ 9,8 tỷ đồng; ngân sách địa phương (cấp huyện, xã) hỗ trợ cho xây dựng hạ tầng nông nghiệp, nông thôn là 17,6 tỷ đồng. Số còn lại là nguồn vốn lồng ghép với Chơng trình 135 để xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư cho phát triển sản xuất nông nghiệp…

 

Sau gần 10 tháng triển khai, đến nay, các nguồn vốn đều được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; các phần việc triển khai đều đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt là đối với 4 xã điểm như Lương Phú, Đồng Liên, Tân Khánh, Nhã Lộng, đã được đầu tư từ nguồn vốn của Trung ương, địa phương để hoàn thành nốt các tiêu chí còn lại như cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi, môi trường... phấn đấu trong năm 2014 có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Lương Phú, Đồng Liên; năm 2015 có thêm 2 xã nữa là Nhã Lộng, Tân Khánh.