Trên 1,8 tỷ đồng thực hiện Dự án Thúc đẩy và quản lý cộng đồng

15:42, 22/10/2014

Từ đầu năm 2014 đến nay, Dự án thúc đẩy và quản lý cộng đồng huyện Võ Nhaiđã triển khai thực hiện 25 tiểu dự án tại 3 xã trên địa bàn huyện gồm: La Hiên, Lâu Thượng và Tràng Xá. Tổng kinh phí thực hiện các tiểu dự án là 1,88 tỷ đồng, trong đó, kinh phí Dự án hỗ trợ là 581 triệu đồng, còn lại là do Nhà nước hỗ trợ và nhân dân đóng góp.

Các tiểu dự án được thực hiện chủ yếu trên các lĩnh vực: xây dựng kết cấu hạ tầng; văn hóa xã hội; giáo dục; y tế; vệ sinh môi trường… Qua kiểm tra cho thấy, 100% các tiểu dự án đều được quản lý và thực hiện bởi người dân với phương châm “dân chủ, công khai, minh bạch và đúng với nhu cầu, mong muốn của người dân”. Thông qua việc triển khai các tiểu dự án đã có hơn 3.000 người dân được hưởng lợi trực tiếp, góp phần cải thiện điều kiện sống về nhiều mặt cho người dân.

 

Được biết, Dự án Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam - PCM2 do cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ - SDC tài trợ tại 6 huyện của tỉnh Thái Nguyên gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Dự án sẽ hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở nhằm góp phần vào việc giảm nghèo và quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Người dân sẽ được tập huấn kiến thức, hỗ trợ kinh phí để tự quản lý và giúp nhau quản lý các vấn đề của cuộc sống, phát triển kinh tế thông qua việc nâng cao ý thức và tiếp cận các quyền lợi chính đáng, hợp pháp…