Hỗ trợ thi công 15 tuyến đường lên các xóm, bản đặc biệt khó khăn

13:55, 21/11/2014

Sáng 21-11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị phân giao nhiệm vụ cho các ngành, địa phương, đơn vị đứng ra triển khai kế hoạch thi công 15 tuyến đường bê tông lên các xóm, bản đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đây là nội dung nằm trong chương trình thực hiện Đề án "Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020".  

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí mua toàn bộ vật tư (xi măng, đá, cát, sỏi và cống thoát nước ngang), chi phí vận chuyển vật tư đến chân công trình. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ chi phí thi công với mức 10 triệu đồng/km đường. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã phân giao nhiệm vụ cho một số sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đứng ra tổ chức thi công và vận động nguồn lực để thi công các tuyến đường nói trên. Người dân ở các xóm, bản được hưởng lợi sẽ có trách nhiệm phối hợp với đơn vị thi công hoàn thiện hệ thống rãnh thoát nước dọc, đồng thời thành lập Ban giám sát cộng đồng để nghiệm thu khối lượng công trình.

 

Được biết, trong 15 tuyến đường nói trên, huyện Võ Nhai có 8 tuyến; huyện Phú Lương 2 tuyến; huyện Đồng Hỷ 4 tuyến và huyện Định Hóa 1 tuyến. Năm 2014, tỉnh sẽ triển khai thi công 8 tuyến đường với tổng chiều dài 22,5km, dự kiến sẽ khởi công trước ngày 15-12-2014; 7 tuyến còn lại với chiều dài 24,2km sẽ được triển khai trong năm 2015.