Khẩn trương giải phóng mặt bằng đường nối vào KCN Yên Bình I

16:06, 21/11/2014

Theo thông tin từ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) và quản lý dự án huyện Phổ Yên, công tác GPMB Dự án đường nối từ Quốc lộ 3 mới đến Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình I (đoạn từ nút giao Yên Bình đến Km1+631,8m) hiện cơ bản thuận lợi.

Phần lớn trong số 163 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án (đều thuộc xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên) đã đồng thuận, phối hợp tốt với cơ quan chức năng; huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB với tổng số tiền trên 17 tỷ đồng. Đối với chủ đầu tư đang triển khai xây dựng khu tái định cư và thực hiện các thủ tục để khởi công Dự án vào đầu tháng 12 tới.

 

Dự án đường nối từ Quốc lộ 3 mới đến KCN Yên Bình I do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí thực hiện trên 327 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài gần 2km, trong đó: Đoạn 1 nối tiếp với đường dẫn nút giao Yên Bình, nền đường rộng 12m; đoạn 2 từ Km0 đến Km1+631,8m (đường vào KCN Yên Bình I) có bề rộng nền đường là 47m. Dự án được đầu tư thực hiện nhằm kết nối, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho việc vận chuyển hàng hóa của Tổ hợp công nghệ cao Samsung và các nhà máy phụ trợ, đồng thời tăng cường khả năng thu hút đầu tư cho khu vực. Từ cuối tháng 7-2014, sau khi công bố chủ trương đầu tư Dự án, huyện Phổ Yên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và xã Đồng Tiến (nơi triển khai Dự án) tích cực triển khai công tác GPMB, đặc biệt coi trong việc tuyên truyền, vận động đối với các hộ dân bị ảnh hưởng và ngăn chặn tình trạng xây dựng đón đền bù…