40 tỷ đồng thi công đường công vụ số 16

17:47, 17/06/2015

Tuyến đường công vụ số 16 từ ngã tư Ba Hàng (Phổ Yên) đến khu tái định cư xóm Hắng – xã Hồng Tiến đi qua địa bàn thị trấn Ba Hàng, xã Hồng Tiến và thị trấn Bãi Bông, với tổng chiều dài 4,7km.

Trước đây tuyến đường đã được trải nhựa. Tuy nhiên trong quá trình thi công tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, tuyến này được trưng dụng để vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng nên đã xuống cấp. Để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con, tuyến đường đã được triển khai xây dựng từ tháng 10-2014. Theo thiết kế, đường bao gồm: rãnh dọc thoát nước 2 bên, lòng đường rộng 9m, mặt đường 7m, trải nhựa.

 

Dự toán kinh phí xây dựng, nâng cấp tuyến đường là 40 tỷ đồng, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 2 – Bộ Giao thông - Vận tải (PK2). Để công tác thi công được thuận lợi, chính quyền các địa phương có tuyến đường chạy qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hai bên tuyến đường hiến đất để tuyến đường được mở rộng, đồng thời nắn chỉnh một số đoạn đường cong cho hợp lý. Tuyến đường được khởi công từ tháng 10-2014, đến nay đã hoàn thành xong phần nền đường, rãnh thoát nước, hiện đang trải nhựa mặt đường. Dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành trong tháng 6-2015.