Khởi công xây dựng 4 tuyến đường giao thông lên các bản Mông

15:01, 28/12/2015

Ngày 28-12, tại xóm Khe Cạn, xã Văn Lăng, UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ Khởi công xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn thuộc Đề án “Phát triển kinh tế xã hội ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”. Đến dự có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ.

4 tuyến đường được tổ chức khởi công đều là các tuyến lên các xóm có nhiều người Mông sinh sống đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Hỷ, đó là: Mỏ Ba, Lân Quan thuộc xã Tân Long; Khe Cạn và Vân Lăng thuộc xã Văn Lăng. Tổng chiều dài 4 tuyến đường là 13 km với tổng kinh phí dự kiến là trên 11 tỷ đồng. Các tuyến đường sẽ được đổ bê tông với mặt đường rộng 3 mét, nền đường rộng 4-5 mét.

 

Để xây dựng 4 tuyến đường này, đã có 10 đơn vị đứng ra nhận đầu tư và tổ chức thi công, đó là: UBND huyện Đồng Hỷ; UBND huyện Phổ Yên; Cục Thuế tỉnh; Liên đoàn lao động tỉnh; Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Báo Thái Nguyên và các Sở: Tài chính, Công Thương, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, người dân sẽ có trách nhiệm đóng góp công sức để cùng các đơn vị hoàn thành tuyến đường. Dự kiến, 4 tuyến đường này sẽ được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

Phát biểu tại Lễ Khởi công, đồng chí Đặng Viết Thuần nhấn mạnh: Đây là 4 trong 15 tuyến đường trên địa bàn tỉnh được khởi công xây dựng theo Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”. 4 tuyến đường được bê tông hóa có ý nghĩa rất quan trọng, đáp ứng được niềm mong mỏi của nhân dân các dân tộc của 2 xã Văn Lăng và Tân Long, đặc biệt là 230 hộ dân với trên 1 nghìn nhân khẩu là người dân tộc Mông ở 4 xóm đặc biệt khó khăn nơi các tuyến đường đi qua. Qua đó, góp phần cải thiện điều kiện giao thông cho bà con, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 xã nói riêng và huyện Đồng Hỷ nói chung. Đồng chí yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ cần tập trung phối hợp với nhà thầu và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4 tuyến đường, hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2015.