Khởi công xây dựng công trình Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên

09:27, 28/12/2015

Ngày 27-12-2014, tại xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng, T.P Thái Nguyên, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình lớp học, nhà hiệu bộ giai đoạn I (2014-2015). Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, Tài chính, Kế hoạch đầu tư đã đến dự. Về phía tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đã đến dự và tham gia Lễ động thổ.  

Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên là một trong 5 đơn vị đào tạo ngành Luật chính quy, trực thuộc Bộ Tư pháp quản lý. Trường được thành lập tháng 11-2011, đến nay đã và đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về ngành Luật cho các tỉnh vùng Đông Bắc. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, của các ngành hữu quan, đến nay Trường chính thức đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất trên diện tích hơn 11ha. Bước đầu Trường được đầu tư trên 400 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng và công trình phòng học.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường khẳng định tầm quan trọng của Trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về pháp luật, nhất là cán bộ vùng các tỉnh miền núi trong khu vực Đông, Bắc bộ. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Nhà trường cần coi trọng việc đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu về chất lượng, hướng đào tạo chuyên sâu về tính thực hành, phù hợp thực tế cuộc sống.

 

Tại Lễ khởi công, Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị Việt nam - đơn vị thi công đã cam kết với Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên sẽ hoàn thành các hạng mục công trình trong thời gian 12 tháng, bảo đảm hiệu quả và tiết kiệm.



Minh Tiến Group chuyên sản xuất tấm Poly