Đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án Khu công nghiệp Yên Bình 2

14:41, 16/02/2016

Ngày 16-2, UBND T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị Bàn biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) khu công nghiệp Yên Bình 2 giai đoạn 1.

Dự án Khu công nghiệp Yên Bình 2 giai đoạn 1 được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 920 với diện tích 105ha, nằm trên địa bàn xã Hồng Tiến và phường Đồng Tiến. Trong đó có 13,5ha cần phải GPMB xong trước ngày 15-3-2016. Đến thời điểm này, đã GPMB được 9,5 ha, cơ bản các hộ dân trong vùng dự án thuộc địa phận xã Hồng Tiến đã nhận tiền đền bù và di chuyển ra nơi ở mới. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn  gần 4ha thuộc tổ dân phố Thái Bình, phường Đồng Tiến với 40 hộ bị ảnh hưởng chưa chấp thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

 

Sau khi nghe các ý kiến của các ngành chuyên môn, địa phương và chủ đầu tư, các đại biểu đã thống nhất về phương án bố trí tái định cư, tái nghĩa địa, phương án đền bù giải phóng mặt bằng, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc của các dự án. Đặc biệt, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của Thị xã phối hợp với chính quyền địa phương xã Hồng Tiến và phường Đồng Tiến tích cực tuyên truyền, vận động, để các hộ dân trong khu vực Dự án thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư theo kế hoạch đã đề ra.