Trên 64 tỷ đồng xây dựng Trung tâm đào tạo và nghiên cứu thực địa miền núi phía Bắc

14:11, 04/04/2016

Nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả thực hành, thực tế của đội ngũ y sỹ, bác sỹ, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã được phê duyệt đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo và nghiên cứu thực địa miền núi phía Bắc tại xã Cổ Lũng (Phú Lương). Tổng mức đầu tư của Dự án này trên 64 tỷ đồng, bằng vốn từ Quỹ phát triển sự nghiệp của Nhà trường.

Quy mô của Dự án được triển khai với tổng diện tích trên 6,7ha, thuộc 3 xóm Cây cài, Tân Long và xóm Bờ Đậu (xã Cổ Lũng). Công trình gồm các hạng mục chính như: nhà điều hành, nhà khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, ký túc xá, vườn cây thuốc, trại nghiên cứu và một số công trình phụ trợ (vườn hoa, vườn cây xanh, nhà ăn). Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ 2015-2017; giai đoạn 2 từ 2017-2018).

 

Hiện nay, Trường Đại học Y - Dược và huyện Phú Lương đang triển khai công tác tuyên truyền, thông báo nội dung dự án đến bà con nhân dân, đặc biệt là các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án. Bên cạnh đó, chính quyền xã Cổ Lũng cũng đã tiến hành khảo sát thực địa, ghi nhận tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân để có phương án thực hiện phù hợp, hiệu quả.