Triển khai các tiểu dự án giao thông thuộc Dự án hạ tầng Khu du lịch hồ Núi Cốc

16:41, 27/04/2016

Theo thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải, hiện ngành đang tiến hành lập báo cáo đề xuất đầu tư và khảo sát thiết kế lập dự án đầu tư đối với các tiểu dự án giao thông thuộc Dự án Hạ tầng quần thể Khu du lịch hồ Núi Cốc - Khu du lịch lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.

Theo đó, có 3 tiểu dự án giao thông được lập gồm: Đường ven hồ đoạn từ khu vực Đền Gàn đến đầu cầu đường trục nối ĐT 261 với hồ Núi Cốc dài 1,7km, đề xuất vốn đầu tư là 111 tỷ đồng; đường trục nối ĐT 261 với hồ Núi Cốc dài 2,4km với vốn đề xuất là 274 tỷ đồng; ĐT 261 nối với Quốc lộ 37 dài 7,5km đề xuất vốn là 358 tỷ đồng. Hiện tại, đơn vị tư vấn đã tiến hành khảo sát thiết kế và triển khai điều chỉnh các tiểu dự án theo cao độ thiết kế đã được UBND tỉnh chấp thuận.

 

Sở Giao thông - Vận tải đang đề nghị để phối hợp với huyện Đại Từ triển khai cắm cọc giải phóng mặt bằng đoạn 1,3km từ Đền Gàn đến đường bê tông hiện có nhằm ngăn chặn hành vi kinh doanh đón đền bù đang có biểu hiện diễn ra, sau đó bàn giao cho địa phương quản lý.