Chuẩn bị xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở Phổ Yên

16:17, 09/06/2016

Ngày 9-6, tại trụ sở UBND T.X Phổ Yên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Thị xã tổ chức Hội nghị nhằm thống nhất với địa phương về việc bố trí đất “sạch” để thực hiện xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao do Chính phủ đầu tư được xây dựng trên 3 phương án là: Diện tích 320,43ha tại xã Tiên Phong và Tân Hương; 195,36ha và 154,36ha tại xã Tiên Phong, dự kiến triển khai ở các xóm: Trung Quân, Định Thành, Ao Cả, Đồng Xiêm, Kết Hợp... Khu vực này sẽ được đầu tư công nghệ, cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt các loại hoa, rau, nấm, chè, cây lâm nghiệp và chăn nuôi các loại cá, bò thịt, gia cầm. Đồng thời được đầu tư công nghệ bảo quản, chế biến các sản phẩm nông nghiệp.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao về ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án trong việc nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Để Dự án này sớm được triển khai thực hiện theo kế hoạch, các ngành, địa phương cam kết nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất “sạch” cho Dự án.