Hoàn thành lắp đặt 7.500 công tơ điện tử

16:36, 02/06/2016

Được triển khai từ đầu tháng 5, đến nay, 7.500 công tơ điện tử 1 pha RS có đo xa (gọi tắt là công tơ điện tử) đã được Điện lực T.P Sông Công lắp đặt trên 23 trạm biến áp cho các khách hàng ở khu vực nội thành.

Đây là loại công tơ điện tử thông minh, có chức năng đọc số liệu từ xa qua sóng vô tuyến điện, tự động truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ, tại đây  khách hàng có thể truy cập vào trang wed của Điện lực để theo dõi thông số, quản lý lượng điện năng thụ của gia đình. Số công tơ này do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ với kinh phí trên 7 tỷ đồng. T.P Sông Công là địa phương đầu tiên của tỉnh và là 1 trong 2 địa phương của khu vực miền Bắc (cùng với Lạng Sơn) được hỗ trợ lắp đặt.

 

Hiện nay, 5/23 trạm đã được lắp đặt và hoạt động ổn định. Việc được đầu tư hỗ trợ lắp đặt loại công tơ này trên địa bàn Thành phố đã góp phần trợ giúp quá trình theo dõi, cập nhật số liệu và vận hành công tơ, giúp Điện lực Thành phố tăng năng suất lao động, giảm tiêu cực, giảm thiểu tai nạn lao động; đảm bảo tính chính xác, tin cậy, nâng cao chất lượng dich vụ khách hàng.