Thêm một điểm nhấn trong thương mại - dịch vụ

17:29, 12/06/2016

Chính thức khai trương, đưa vào hoạt động từ ngày 10-6 vừa qua, Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Royal Palace thuộc Công ty TNHH Ngọc Đông (Ảnh viện áo cưới Việt Phượng) đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ của T.P Thái Nguyên, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Bà Hàn Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Đông cho biết: Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và tiệc cưới, Ảnh viện áo cưới Việt Phượng đã cho ra đời Trung tâm tổ chức sự kiện Royal Palace - một không gian chuyên biệt, đẳng cấp, sang trọng dành cho tổ chức sự kiện, tiệc cưới có sức chứa gần 2.000 người đầu tiên tại Thái Nguyên. Đây là công trình mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao với đầy đủ các trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng hiện đại, với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 30 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng từ năm 2015, đến nay Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Royal Palace đã hoàn thành với tổng diện tích 4.000m2, bao gồm nhiều hạng mục như hội trường, sân vườn, hệ thống nhà bếp, các hạng mục phụ trợ… Ngoài cảnh quan đẹp, kiến trúc độc đáo, sang trọng, lịch lãm, nội thất hiện đại, Trung tâm còn có không gian yên tĩnh, bãi đỗ xe rộng, phù hợp tổ chức các sự kiện lớn. Ngoài ra, Royal Palace có đội ngũ quản lý điều hành chuyên nghiệp trong ngành tổ chức sự kiện, cùng đội ngũ đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, khách sạn lớn có danh tiếng tầm cỡ quốc gia.

 

Có thể nói, sự xuất hiện của Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Royal Palace không chỉ tạo điểm nhấn cho T.P Thái Nguyên mà còn là một địa điểm lý tưởng cho xu thế tổ chức tiệc cưới, sự kiện hiện đại và tiện ích. Đây sẽ là nơi thay thế dần cho hình thức tổ chức tiệc cưới tại tư gia còn nhiều điều bất lợi như: phải mượn không gian địa điểm, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng vệ sinh thực phẩm, thời tiết…

Ngay tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Ngô Quyết, Giám đốc Sở Công Thương khẳng định: Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên thì T.P Thái Nguyên được xác định là trung tâm kinh tế lớn của tỉnh, là địa bàn trọng điểm của tỉnh về hoạt động thương mại và cũng là điểm đến của khách du lịch cần được ưu tiên phát triển. Đặc biệt trong những năm gần đây, Thái Nguyên là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đang và sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng là người nước ngoài. Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại có rất ít đơn vị đầu tư kinh doanh theo mô hình trung tâm thương mại với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bởi vậy việc ra đời của Trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới Royal Palace sẽ là hạt nhân để hình thành một trục thương mại kết nối các khu vực đô thị trung tâm với các loại hình tổ chức thương mại được đầu tư hiện đại, có đầy đủ các chức năng dịch vụ để trở thành không gian thương mại chính của tỉnh Thái Nguyên.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh ta tiếp tục xác định phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, sẽ tập trung chỉ đạo chính quyền các cấp nâng cao tinh thần phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển ngành thương mại - dịch vụ - du lịch, chú trọng phát triển một số ngành có lợi thế như: Công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, bưu chính viễn thông, vận tải, du lịch, tài chính và ngân hàng.