Thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 4 dự án

08:59, 26/06/2016

Huyện Đại Từ đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh thực hiện chủ trương thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư 4 dự án trên địa bàn.

Đó là các dự án: Dự án xây dựng nhà máy chế biến Kaolin tại xã Phú Lạc của Công ty TNHH Mai Linh C, vốn đăng ký 64,5 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nhựa gia dụng xuất khẩu tại xã Hà Thượng của Công ty TNHH Rồng Việt Trung, vốn đăng ký 69 tỷ đồng; Dự án xây dựng trang trại chăn nuôi tại xóm 3, xã Tân Linh của Công ty CP Tân Linh, vốn đăng ký 14,5 tỷ đồng và Dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu tại xã Bình Thuận của Công ty CP Xuất nhập khẩu chè Tín Đạt. Đây đều là những dự án chưa triển khai do nhà đầu tư không có năng lực thực hiện, đến nay đã quá thời hạn cho phép nhưng nhà đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định.

 

Cùng với thu hồi các dự án không khả thi, huyện Đại Từ đang đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng các khu dân cư. Hiện, huyện đang triển khai thực hiện và kêu gọi đầu tư thực hiện 12 dự án khu dân cư, với tổng số vốn dự kiến gần 1.000 tỷ đồng.