Đề xuất vay vốn để thực hiện Dự án phát triển đô thị

16:34, 03/08/2016

Mới đây, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam để đề xuất được vay vốn đầu tư Dự án phát triển đô thị T.P Thái Nguyên.

Theo đó Thành phố đề xuất được vay vốn để thực hiện 5 hợp phần: Xây dựng hệ thống trường học, khu tái định cư cho người dân; xây dựng trung tâm dịch vụ văn hóa - thể thao Thành phố; cải tạo một số tuyến mương thoát nước ở khu dân cư; tăng cường kết nối giao thông và nâng cấp một số tuyến đường đô thị; nâng cao năng lực và hỗ trợ thực hiện Dự án. Theo khái toán, kinh phí thực hiện Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 105 triệu USD, trong đó đề xuất vay vốn ODA từ  Ngân hàng thế giới WB là 85 triệu USD, vốn đối ứng là 20 triệu USD . Dự kiến, Dự án sẽ được triển khai trong 5 năm (giai đoạn 2018 - 2023), thời gian chuẩn bị Dự án từ năm 2016 đến năm 2017.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Thế giới cho rằng: T.P Thái Nguyên nên dựa trên quy hoạch định hướng phát triển đô thị và dựa trên các phân kỳ phát triển đô thị để có những đề xuất vay vốn phù hợp. Trước mắt, Thành phố cần sớm đầu tư các công trình thoát và xử lý nước thải, nâng cấp cải tạo hệ thống suối tự nhiên để thoát nước mưa và quan tâm đến các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội...

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Thế giới đã đi khảo sát thực tế một số địa điểm đượcThành phố đề xuất vay vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng.