Làm việc với người dân về giải phóng mặt bằng đường Bắc Sơn

16:59, 04/10/2016

Chiều 4-10, UBND phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố đã làm việc với ông Nguyễn Văn Cương (cư trú tại tổ 12) về việc giải phóng mặt bằng diện tích đất của gia đình ông Cương, thuộc Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu đoạn nối đường Bắc Sơn và Khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ (gọi tắt là Dự án).

Tại đây, lãnh đạo UBND phường đã công bố Quyết định của UBND T.P Thái Nguyên về việc thu hồi đất của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cương để phục vụ Dự án; thông báo chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Ông Cương đã bày tỏ quan điểm hợp tác để giải phóng mặt bằng nhưng đề nghị các cơ quan và chủ đầu tư Dự án (Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên) vận dụng tối đa các chính sách để gia đình được hưởng quyền lợi ở mức cao nhất có thể. Ông Cương đề nghị bố trí tái định cư cho 2 người con của ông, đồng thời muốn được mua lại 1 lô đất giáp đường Bắc Sơn… Đại diện các cơ quan và chủ đầu tư đã phân tích, giải đáp các thắc mắc, đề nghị của ông Nguyễn Văn Cương. Các bên thống nhất sẽ tiến hành thống kê, kiểm đếm tài sản của gia đình ông Cương vào ngày 10-10 để sớm xây dựng phương án bồi thường.

 

Trước buổi làm việc này, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cương là 1 trong số 7 hộ dân chưa đồng thuận trong giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án (tổng số 375 hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi Dự án). Hiện, phường Hoàng Văn Thụ và các cơ quan liên quan đang tích cực giải quyết những vướng mắc còn lại về mặt bằng của Dự án này. Được biết, Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu đoạn nối đường Bắc Sơn đã bị chậm tiến độ 3 năm do vướng mắc về mặt bằng UBND tỉnh đã gia hạn thực hiện Dự án).