Hoàn thành trên 50% tiến độ thi công công trình hồ Đồng Lá

15:43, 21/11/2016

Sau một thời gian phải tạm dừng thi công (từ tháng 1 đến tháng 6-2016) để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, công trình hồ Đồng Lá, xã Điềm Mặc (Định Hóa) đã được các nhà thầu tích cực thi công trở lại nhằm đảm bảo tiến độ đã đề ra. Đến nay, công trình đã hoàn thành trên 50% tổng khối lượng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý 2 năm 2017.   

Hồ chứa nước Đồng Lá là công trình trọng điểm của huyện Định Hóa trong giai đoạn 2015-2020. Đây là công trình thủy lợi cấp 4, được triển khai xây dựng từ cuối năm 2015 với tổng mức đầu tư trên 49 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ xây dựng hạ tầng vùng trung tâm ATK Định Hóa. Công trình bao gồm các hạng mục: hồ chứa nước với diện tích 2ha; hạ lưu đập có bố trí cống đá tiêu nước hình lăng trụ tràn xả lũ; nhà quản lý hồ; đường vành đai; kênh tưới và các công trình trên kênh…  Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hồ Đồng Lá sẽ cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất cho trên 50ha lúa và nhiều diện tích rau màu, cây công nghiệp, cây ăn quả của địa phương.

 

Được biết, việc triển khai thi công xây dựng công trình hồ Đồng Lá đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và nhất trí cao của đông đảo người dân địa phương. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình được tiến hành rất nhanh chóng, thuận lợi. Cụ thể: 100% các hộ gia đình nằm trong vùng Dự án (gồm 57 hộ) đã tiến hành bàn giao đất đai, tài sản, cây cối và hoa màu với tổng diện tích đất phải thu hồi trên 39,3 nghìn m2 cho đơn vị thi công.