Họp Ban Chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường Bắc Sơn kéo dài

17:31, 22/11/2016

Chiều 22-11, Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường Bắc Sơn kéo dài đã họp thống nhất về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài với quy mô chiều dài toàn tuyến là 9,5 km (điểm đầu giao đường Lương Ngọc Quyến với đường Quang Trung, điểm cuối thuộc xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân). Dự án sẽ chia thành 3 giai đoạn thực hiện.

 

Hiện, thành phố đã huy động 55 cán bộ để thực hiện công tác GPMB, thành lập 14 nhóm thống kê kiểm đếm và nhóm thẩm định. Thành phố cũng bắt đầu tiến hành thực hiện GPMB để thực hiện giai đoạn I của Dự án, bao gồm đoạn 3 từ hết đất phường Thịnh Đán gặp đường Tố Hữu đến chùa Làng Cả, xã Quyết Thắng (dài 1,67km; rộng 261m) và đoạn 2 từ đường tránh Quốc lộ 3 đến hết đất Thịnh Đán gặp đường Tố Hữu (dài 0,63km; rộng 261m).

 

Ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đã thông báo về việc GPMB tới các hộ bị ảnh hưởng tại xã Quyết Thắng  và chuẩn bị tiến hành công tác kiểm đếm, hỗ trợ và chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã yêu cầu Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án thường xuyên thực hiện chế độ giao ban để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án; phối hợp tốt với các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc triển khai Dự án; đồng thời lưu ý các địa phương có dự án đi qua thực hiện tốt công tác quản lý, không để xảy ra hiện tượng người dân cơi nới đón đền bù.