Triển khai giải phóng mặt bằng đường Hồ Núi Cốc

15:15, 18/11/2016

Để đảm bảo tiến độ khởi công đường Bắc Sơn kéo dài (dự kiến đổi tên thành đường Hồ Núi Cốc) vào cuối tháng 12 này, ngày 18-11, Hội đồng Bồi thường và tái định cư T.P Thái Nguyên đã tổ chức họp triển khai chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng (GPMB) đến đại diện 200 hộ dân có đất, tài sản trên đất thuộc xã Quyết Thắng.

Tại cuộc họp cán bộ chuyên môn của Trung tâm Phát triển Quỹ đất T.P Thái Nguyên đã thông tin đến người dân về quy mô Dự án (đường Hồ Núi Cốc có chiều dài tuyến trên 7,5km, điểm đầu nối từ đường Lương Ngọc Quyến, điểm cuối là xóm Cao Trãng của xã Phúc Xuân, dự kiến vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng); cơ chế, chính sách pháp luật hiện hành của Nhà nước trong công tác GPMB. 100% người dân dự buổi họp đều thể hiện sự đồng tình, ủng hộ chủ trương đầu tư Dự án đường Hồ Núi Cốc nhưng đề nghị cơ quan chức năng của T.P Thái Nguyên cung cấp các văn bản của Nhà nước về công tác GPMB để người dân nghiên cứu thêm; đề nghị làm rõ một số nội dung về giá bồi thường, chính sách tái định cư. Các nội dung này đã được cán bộ chuyên môn của T.P Thái Nguyên giải đáp.

 

Theo kế hoạch, từ ngày hôm nay (19-11), Hội đồng Bồi thường và Tái định cư T.P Thái Nguyên sẽ tổ chức 10 tổ công tác chuyên môn tiến hành kiểm đếm tài sản tại 2 xóm Sơn Tiến, Gò Móc của xã Quyết Thắng.