Chuẩn bị đầu tư xây mới 16 cầu dân sinh ở nông thôn

08:40, 25/02/2017

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh vừa họp với chủ đầu tư, các nhà tư vấn và một số địa phương hưởng lợi để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng các cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 3 (Bộ Giao thông - Vận tải), trong tổng thể trên 2.000 cây cầu dân sinh xây mới của cả nước, Thái Nguyên được phê duyệt xây dựng 37 cầu với số vốn trên 100 tỷ đồng từ nguồn vay Ngân hàng thế giới (WB). Tại Thái Nguyên, dự án chia thành 4 hợp phần, trong đó có 3 hợp phần ưu tiên thực hiện trong năm 2017 gồm: Hợp phần 1, xây dựng 4 cầu tại huyện Phú Lương, kinh phí trên 11 tỷ đồng; hợp phần 2 xây dựng 5 cầu, trong đó có 3 cầu tại huyện Phú Lương và 2 cầu tại T.X Phổ Yên, kinh phí trên 11 tỷ đồng; hợp phần 4 xây dựng 7 cầu, trong đó có 3 cầu tại huyện Phú Bình và 4 cầu tại huyện Võ Nhai, kinh phí trên 12 tỷ đồng. Toàn bộ các cây cầu được thiết kế là cầu bê tông cốt thép thường, dầm chữ T có bề mặt rộng 4m, lòng cầu 3,5m, đảm bảo cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện.

 

Để đảm bảo tiến độ triển khai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đề nghị đại diện chủ đầu tư khẩn trương phê duyệt phương án kỹ thuật, xác định mốc giới cụ thể để tiến hành công tác giải phóng mặt bằng. Các địa phương hưởng lợi nhanh chóng thực hiện các bước vận động nhân dân hiến đất, tiến hành rà phá bom mìn theo quy định để có thể khởi công xây dựng các cây cầu theo tiến độ đề ra. Được biết, cuối tháng 3 tới tỉnh sẽ cho khởi công trước 9 cây cầu dân sinh thuộc hợp phần 1 và 2.