Hỗ trợ 300 bể chứa rác cho 2 xã của huyện Phú Bình

15:33, 08/02/2017

Thực hiện Dự án xây dựng mô hình quản lý thí điểm chất thải chứa hóa chất bảo vệ thực vật tại một số xã chuyên canh chè, lúa và rau trên địa bàn tỉnh, mới đây Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã bàn giao 300 bể chứa rác thải, 13 xe chở rác, 24 bộ đồ bảo hộ lao động và 70 bao bì chứa rác thải cho hai xã lThượng Đình và Lương Phú (Phú Bình).

Tất cả các trang thiết bị này đã được hai xã bàn giao cho các xóm để đưa vào sử dụng. Đối với bể chứa rác thải, các địa phương đã chọn đặt tại những khu vực tập trung nhiều cánh đồng, đông dân cư sinh sống. Để bảo quản và sử dụng các trang thiết bị được cấp có hiệu quả, các xã đã tuyên truyền hướng dẫn bà con sử dụng từng thiết bị; không vứt các loại rác thải khác ngoài vỏ bao bì, chai lọ đựng thuốc trừ sâu vào bể chứa rác; phân loại và tập kết rác thải ở đúng nơi quy định để xử lý…

 

Được biết, trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ mỗi địa phương này xây dựng thêm 4 nhà lưu chứa rác thải. Việc hỗ trợ các hạng mục, trang thiết bị trên góp phần giúp xã Thượng Đình và xã Lương Phú giảm ô nhiễm môi trường nông thôn, hoàn thiện được tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới.