Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc

19:42, 16/03/2017

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, sau một năm triển khai thực hiện Dự án xây dựng Khu du lịch hồ Núi Cốc, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), song với sự nỗ lực của các địa phương, đến nay đã đạt được kết quả tích cực.

Đối với hạng mục đường trục nối từ tỉnh lộ 261 vào đến khu vực Đền Gàn thuộc Khu du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ đã tiến hành bồi thường GPMB được 299/302 hộ với số tiền gần 69 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện đang triển khai GPMB xây dựng khu tái định cư rộng 2,52ha phục vụ dự án. Nhà đầu tư là Doanh nghiệp Xuân Trường đã tổ chức thi công, mở thông tuyến 1,8km đoạn nối từ tỉnh lộ 261 vào đến hồ Núi Cốc. Đối với tuyến đường Bắc Sơn kéo dài nối từ trung tâm T.P Thái Nguyên vào Khu du lịch hồ Núi Cốc, thành phố đang tiến hành thống kê, lập phương án bồi thường và chi trả trước cho các hộ dân bị ảnh hưởng với số tiền 500 tỷ đồng, đồng thời bàn giao 1,6km mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Đối với 42km đường ven hồ Núi Cốc, hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã cắm cọc mốc GPMB được 13,5km, trong đó bàn giao cọc GPMB cho các địa phương được 10,8km.

 

Hiện, tỉnh đang chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung GPMB các hạng mục của Dự án, kịp thời giải quyết vướng mắc, tồn tại để có thể bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư theo tiến độ đề ra.