Gần 10 tỷ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải

18:31, 19/04/2017

Sáng 19-4, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc (Hà Nội) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trạm xử lý nước thải thuộc Dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Đây là khu dân cư đầu tiên trên địa bàn T.P Sông Công đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải.

Trạm xử lý nước thải được thiết kế với công suất 580m3/ngày đêm, đảm bảo xử lý hiệu quả nguồn nước thải sinh hoạt của 1.500 hộ dân tại khu dân cư. Cơ chế vận hành trạm xử lý nước thải đáp ứng được các yêu cầu: Phù hợp mặt bằng thực tế cho phép của dự án; an toàn sinh thái bền vững; nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài Nguyên và Môi trường; tiết kiệm được năng lượng và hóa chất khi đi vào vận hành.

 

Xử lý nước thải đang là một vấn đề đặt ra nhiều thách thức đối với các  khu dân cư cũng như nhiều địa phương. Do vậy, việc xây dựng trạm xử lý nước thải sẽ góp phần giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhiều dự án đã đưa vào sử dụng đang gặp phải. Qua đó, giúp người dân yên tâm hơn khi đến đây sinh sống và cư trú trong vùng dự án.

 

Dự kiến, sau 3 tháng trạm xử lý nước thải sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.