T.X Phổ Yên: Ưu tiên đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ bản

19:03, 24/04/2017

Từ đầu năm đến nay, T.X Phổ Yên đã triển khai thực hiện 115 công trình, dự án xây dựng cơ bản với tổng mức đầu tư trên 346 tỷ đồng. Trong đó có 92 công trình chuyển tiếp từ các năm trước với tổng mức đầu tư trên 166 tỷ đồng, số còn lại nằm trong kế hoạch năm nay với tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng.

Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư còn hạn hẹp, T.X Phổ Yên tập trung chỉ đạo cân đối ngân sách để thực hiện các công trình, dự án thiết yếu (như xây dựng phòng học mới thay thế phòng học xuống cấp, đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi...). Để nguồn vốn đầu tư phát huy hiệu quả, lãnh đạo UBND thị xã yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương và các đơn vị chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm trong quá trình giám sát thi công, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ngay từ đầu năm.

 

Thị xã cũng cương quyết không bố trí đủ vốn cho các dự án đã hoàn thành nhưng chưa hoàn tất việc quyết toán; không giao dự án đầu tư mới cho nhà thầu vi phạm quy định về thời gian lập quyết toán và không cho phép đấu thầu dự án mới khi nhà thầu chưa quyết toán các dự án đã hoàn thành theo quy định mà lỗi thuộc về nhà thầu...