Trên 70 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè các tuyến đường

14:45, 07/06/2017

Thực hiện Đề án Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020, hiện nay, T.P Thái Nguyên đang tiến hành xây dựng lại vỉa hè của 8 tuyến đường trung tâm thành phố.

8 tuyến đường được chỉnh trang gồm: Hoàng Văn Thụ, Đội Cấn, Phan Đình Phùng, Lương Ngọc Quyến (đoạn từ đảo tròn Đồng Quang đến ngã ba Mỏ Bạch), Nha Trang, Hùng Vương, Bắc Kạn (đoạn từ đường tròn trung tâm đến cầu Gia Bảy), Cách mạng Tháng Tám (từ đảo tròn trung tâm đến nút giao đường Nguyễn Du). Vỉa hè của các tuyến đường trên có tổng chiều dài là 8.600m, diện tích trên 95.000m2.

 

Hiện, Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố (chủ đầu tư) đã triển khai cho các đơn vị thi công bỏ hết lớp gạch cũ, bó vỉa và lát lại vỉa hè. Theo đó, vỉa hè của các tuyến đường sẽ được đổ một lớp bê tông dày 8cm trên nền đất, lát lại bằng gạch Terrazzo dày 3cm; thay thế bó vỉa; cải tạo, nạo vét, thay thế tấm đan hệ thống rãnh thoát nước chạy dọc hai bên vỉa hè; trồng lại những cây xanh bị hư hỏng. Tổng kinh phí cho việc chỉnh trang vỉa hè của 8 tuyến đường trên là 70 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

 

Được biết, việc chỉnh trang lại vỉa hè các tuyến đường được thực hiện từ 30-5, đến nay đã hoàn thành được 20% khối lượng công việc. Theo dự kiến, các tuyến đường sẽ được chỉnh trang xong trước ngày 10-9.