Đẩy nhanh tiến độ triển khai khu dân cư Vinaconex 3

16:28, 08/08/2017

Ngày 8-8, UBND T.X Phổ Yên đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 (Vinaconex 3) để kiểm điểm tình hình thực hiện và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư (KDC) Vinaconex3 - Phổ Yên.  

Dự án đầu tư xây dựng KDC Vinaconex 3 - Phổ Yên được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 494/QĐ - UBND, ngày 3-3-2017. Dự án được triển khai trên địa bàn xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên) với diện tích 10ha. Đây là diện tích đất đã được UBND tỉnh giao cho Công ty Vinaconex 3 từ năm 2003 để triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất gạch. Tuy nhiên, để phù hợp với lộ trình đưa T.X Phổ Yên trở thành đô thị loại III, Công ty Vinaconex 3 đã xin chủ trương của tỉnh để chuyển đổi toàn bộ diện tích của Nhà máy sản xuất gạch sang đầu tư xây dựng khu dân cư, góp phần giải quyết nhu cầu về đất ở cho người dân trên địa bàn thị xã. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Công ty Vinaconex 3 đã tổ chức hội nghị công bố rộng rãi với người dân về Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án KDC Vinaconex 3. Dự kiến, Dự án sẽ triển khai thi công vào đầu tháng 9-2017. 

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND T.X Phổ Yên và đại diện Công ty Vinaconex 3 đã bàn bạc và thống nhất phương án bồi thường giải phóng mặt đối với diện tích đất của Nhà máy sản xuất gạch và phương án di dời đường điện 110KV chạy qua khu đất của Dự án. Để Dự án được triển khai đúng tiến độ, lãnh đạo UBND T.X Phổ Yên đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của thị xã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Đồng thời, đề nghị Công ty Vinaconex 3 sớm hoàn trả cho thị xã tiền thuê đất trong năm 2016 và 2017 (khoảng trên 3 tỷ đồng) của Nhà máy sản xuất gạch trước khi triển khai Dự án KDC Vinaconex 3. Mặt khác, Công ty cần có cơ chế hỗ trợ đối với hơn 50 lao động địa phương bị mất việc làm do Nhà máy gạch dừng hoạt động.