Định Hóa: Tiếp tục thi công hồ chứa nước Đồng Lá

08:10, 18/08/2017

Mới đây, UBND tỉnh đã có quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung thiết kế bản vẽ thi công, dự toán hạng mục, cơ cấu tổng mức đầu tư và giá các gói thầu công trình hồ chứa nước Đồng Lá, xã Điềm Mặc (Định Hóa).

Cụ thể là điều chỉnh, bổ sung phần gia cố móng chân khay đập chính bằng đất sét; bổ sung thêm 3 mỏ đất đắp móng chân khay thân đập và thân đập đất. Dự toán hạng mục bổ sung là 3,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng mức đầu thực hiện công trình không thay đổi so với kế hoạch ban đầu là gần 50 tỷ đồng. Kinh phí hạng mục phát sinh được lấy từ phần bù khối lượng các hạng mục công trình, chi phí dự phòng và bồi thường giải phóng mặt bằng.

 

Hồ Đồng Lá có quy mô diện tích mặt nước 2ha, khả năng cung cấp nước tưới cho 50ha đất sản xuất nông nghiệp, đồng thời phục vụ nuôi trồng thủy sản và cải thiện môi trường sinh thái. Tuy nhiên, trong quá trình đào móng thân đập, nhận thấy nền địa chất không bảo đảm nên đơn vị thi công đã tạm dừng từ tháng 10-2016 đến nay để xin ý kiến bổ sung thiết kế. Sau khi có quyết định của UBND tỉnh, Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Định Hóa đã làm việc với nhà thầu là Công ty TNHH Thành Tiến (T.P Hà Nội) để thống nhất phương án và dự kiến sẽ tiếp tục thi công thân đập hồ Đồng Lá từ cuối tháng 8 này.