Những khác biệt từ Khu đô thị Hồng Vũ

10:53, 08/08/2017

Hồng Vũ là một khu đô thị (KĐT) có nhiều khác biệt. Đó không chỉ là nhận xét của nhà đầu tư mà của không ít chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng khi tiếp cận với dự án này. Nằm ở trung tâm T.P Sông Công với vị trí khá đắc địa, KĐT Hồng Vũ đang được nhà đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên dành nhiều tâm huyết thực hiện. Vậy, những khác biệt của KĐT này là gì?

Không gian sống - ưu tiên số 1

 

Trong khi nhiều KĐT hiện nay chỉ tập trung vào khai thác đất lô, bán nền để đảm bảo lợi ích trước mắt cho nhà đầu tư thì ở KĐT Hồng Vũ lại có cách nhìn khác, hướng đến môi trường sống thoải mái nhất cho người dân. Với diện tích trên 58ha, nhà đầu tư chỉ dành khoảng 28% quỹ đất để phân lô đất ở (tương đương với trên 1.400 lô), đáp ứng quy mô dân số khoảng 7.400 người.

 

Theo một số chuyên gia xây dựng, thường các KĐT, khu dân cư hiện nay, nhà đầu tư vẫn sử dụng tới 40% đến 50% diện tích đất để bố trí đất ở. Bởi vậy, không gian sống trong KĐT, khu dân cư sẽ trở nên chật hẹp, bí bó, thiếu môi trường xanh mà nhu cầu xã hội ngày càng đòi hỏi cao. Các chuyên gia cũng cho rằng, việc KĐT Hồng Vũ dành trên 70% quỹ đất để làm đường giao thông, sân chơi, cây xanh, hồ sinh thái… thể hiện tầm nhìn của nhà đầu tư. Theo ông Vũ Đức Hoàn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên, mục tiêu của Dự án là mang đến tiện ích vượt trội cho cộng đồng dân cư, trong đó KĐT phải là nơi sôi động, sầm uất, có hạ tầng hiện đại nhất, mật độ cây xanh lớn và không gian đáng sống nhất.

 

Tâm huyết với Khu vườn phố

 

Theo quy hoạch, trong KĐT Hồng Vũ có nhiều khu phố, từ khu trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khu biệt thự ven hồ đến nhà ở hiện đại kết hợp với kinh doanh…Tuy nhiên, điều mà nhà đầu tư tâm huyết nhất chính là Khu vườn phố. Trực tiếp ông Vũ Đức Hoàn là người vẽ thiết kế, quy hoạch các khu chức năng trong KĐT. Đã từng đầu tư xây dựng thành công hai KĐT, khu dân cư lớn của tỉnh là Khu dân cư số 3, 4 phường Đồng Quang và KĐT Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), nhà đầu tư rất hiểu về vai trò của môi trường sống trong KĐT. Rút kinh nghiệm từ các dự án đã triển khai trên địa bàn tỉnh cộng với những lần đi thực tế tham khảo ở các KĐT hiện đại trong và ngoài nước, nhà đầu tư đã dành thời gian, tâm huyết để thiết kế Khu vườn phố - điểm nhấn cho cả KĐT.

 

Ông Hoàn chia sẻ, thường các KĐT, nhà nào cũng có hàng rào bao quanh giống như những lô cốt, trong xấu và bất tiện. Do vậy, trong Khu vườn phố của Hồng Vũ, chúng tôi sẽ bỏ toàn bộ phần hàng rào của mỗi nhà (chỉ bố trí rào ở đầu dãy phố) để trồng cây xanh, tạo sân chơi thoáng mát, không gian chia sẻ cho cả cộng đồng dân cư. Chính điều này sẽ giúp mọi người, nhất là người già, trẻ nhỏ cảm thấy thật sự thoải mái, thoát hẳn cảnh tù túng khi ở trong 4 bức tường và không gian toàn bê tông. 

 

Phát triển đô thị bền vững

 

Chủ đầu tư khẳng định, KĐT tập trung vì cuộc sống tốt nhất cho cư dân, lợi ích của doanh nghiệp song hành với lợi ích của người dân nên chắc chắn sẽ mang tính bền vững, lâu dài. Là một đơn vị chuyên liên kết để thực hiện dịch vụ phân phối bất động sản có uy tín ở Hà Nội, Công ty Cổ phần Smart Land đã được chủ đầu tư KĐT Hồng Vũ lựa chọn để làm đơn vị thứ cấp phân phối độc quyền. Ông Đỗ Văn Thạch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Smart Land cho biết: Chúng tôi đã từng hợp tác với không ít nhà đầu tư uy tín ở các tỉnh, thành trong cả nước và thấy không nhiều dự án làm được như KĐT Hồng Vũ. Tôi thật sự tin tưởng về khả năng đầu tư thành công của Dự án.

 

Hiện nay, giai đoạn 1 của Dự án KĐT Hồng Vũ đã hoàn thành trên 90%, toàn bộ hạ tầng, đường sá trong KĐT đã được xây dựng. Chủ đầu tư đang tiến hành trồng cây xanh, chuẩn bị lắp đặt thiết bị chiếu sáng công cộng. Chủ đầu tư cũng vừa tiến hành ký kết với các đối tác phát triển của Dự án như ngân hàng, đơn vị cung cấp thiết bị, nhà phân phối, nhà cung cấp giải pháp quản lý vận hành đô thị… để gia tăng giá trị của khách hàng. Dự kiến, trong tháng 8 này, Công ty chính thức công bố và mở bán bất động sản tại KĐT Hồng Vũ.