Phú Lương: Hơn 2 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh Làng Cọ

16:04, 08/08/2017

Hiện nay, đơn vị thi công đã tháo dỡ toàn bộ phần sàn, khung và các dây cáp treo Cầu treo Làng Cọ, xã Phấn Mễ (Phú Lương) để chuẩn bị cho việc tiến hành thi công cầu mới bằng bê tông cốt thép.

Đây là công trình được thực hiện bằng dự án xây dựng công trình giao thông cầu dân sinh do Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài là 47,2m; mặt cầu rộng 4m gồm phần đường chính cho các phương tiện giao thông đi lại rộng 3m, hai bên lề rộng 0,5m dành cho người đi bộ. Trụ lan can bằng bê tông cốt thép, tay vịn bằng ống thép mạ kẽm. Tổng kinh phí xây dựng công trình trên 2 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng. Cầu được thiết kế bán vĩnh cửu có tuổi thọ 75 năm do Liên danh Công trình giao thông III – VINCOTECH thi công. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong năm 2017.

 

Trước đó, khu vực này có cầu tràn và cầu treo. Cầu treo được đầu tư xây dựng lâu, tải trọng thấp đã xuống cấp, thủng rỗ nhiều chỗ mặt sàn gây nguy hiểm cho người dân đi lại. Cầu tràn do cống nhỏ thường xuyên bị rác tắc khiến nước tràn mạnh qua mặt cầu, người dân khó phát hiện nên đã xảy ra nhiều trường hợp người và phương tiện bị nước cuốn trôi. Có 2 trường hợp đã tử vong do đuối nước./.