Bàn giao hệ thống lưới điện tại xã Tân Quang

16:35, 16/11/2017

Ngày 16-11, Công ty Điện lực Thái Nguyên và Điện lực T.P Sông Công đã tổ chức bàn giao hệ thống lưới điện trung hạ áp tại xã Tân Quang (ảnh). Đây là một trong những công trình thuộc tiểu dự án xây dựng và cải tạo lưới điện trung hạ áp trên địa bàn tỉnh (thuộc Dự án giảm cường độ phát tải trong cung cấp năng lượng điện khu vực miền Bắc).

Theo đó, xã Tân Quang được lắp đặt thêm 2 trạm biến áp, cải tạo trên 8.000m đường dây hạ áp (3 pha và 1 pha), thu hồi cột điện không bảo đảm chất lượng và lắp đặt công tơ đến từng hộ dân (với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng). Trước đó, nguồn điện tại một số xóm của xã tương đối yếu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con.

Được biết, tiểu dự án xây dựng và cải tạo lưới điện trung hạ áp được triển khai thực hiện tại 34 xã thuộc các huyện Phú Bình, Đồng Hỷ, Phú Lương, Đại Từ, Võ Nhai, Định Hóa và T.P Sông Công, T.P Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng. Từ đó góp phần hoàn thiện hệ thống lưới điện nông thôn, giảm tổn thất điện năng, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân các địa phương.