Phú Bình: Dự kiến thu hồi trên 25ha đất cho Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội

16:45, 10/11/2017

Ngày 10-11, Hội đồng Bồi thưởng hỗ trợ và tái định cư Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn tuyến đi trùng đại lộ Đông – Tây khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Cầu) huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị thông báo quy mô, phạm vi thu hồi đất, phổ biến chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho trên 500 hộ dân của 2 xã Nga My và Hà Châu nơi có tuyến đường đi qua.

Tại đây, đại diện Chủ đầu tư Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội là ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã công bố Quyết định số 2187/QĐ-UBND  ngày 20-7-2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội. Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư trên 966 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020; tổng chiều dài tuyến đường là 9,16km đi qua địa phận huyện Phú Bình và T.X Phổ Yên.

Cũng tại đây, các phòng, ban chuyên môn của huyện đã thông tin tới các hộ dân về diện tích đất dự kiến thu hồi tại 2 xã Nga My và Hà Châu là 25ha; phổ biến các chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Người dân các xã cơ bản đều đồng tình ủng hộ Dự án. Ngay sau hội nghị này, các ngành chức năng của huyện Phú Bình sẽ tiến hành lập và công khai phương án dự toán bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án, hoàn thiện hồ sơ kê khai; tiến hành chi trả bồi thường, phấn đấu ra quyết định thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư trong tháng 12-2017.

Đây là Dự án quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống đường giao thông trong khu vực, kết nối mạng lưới giao thông giữa huyện Phú Bình và T.X Phổ Yên, tạo điều kiện để phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao trên các địa bàn.