Phấn đấu hoàn thành Dự án hồ Đồng Lá trước tháng 4

16:09, 24/01/2018

Sau 9 tháng tạm dừng thi công (từ tháng 4-2017) để điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục và nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, từ tháng 1-2018, Dự án hồ Đồng Lá, xã Điềm Mặc (Định Hóa) đã được các nhà thầu tích cực thi công trở lại. Đến nay, công trình đã hoàn thành trên 80% tổng khối lượng. Phấn đấu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước tháng 4-2018.

Dự án hồ Đồng Lá do UBND huyện Định Hóa làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai xây dựng từ cuối năm 2015 với tổng mức đầu tư trên 49 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ xây dựng hạ tầng vùng trung tâm ATK Định Hóa. Sau khi hoàn thành, hồ Đồng Lá sẽ có quy mô diện tích mặt nước 2ha, khả năng cung cấp nước tưới cho 50ha đất sản xuất nông nghiệp, đồng thời, phục vụ nuôi trồng thủy sản và cải thiện môi trường sinh thái. Theo kế hoạch, Dự án sẽ phải hoàn thành vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, Dự án phải tạm dừng thi công để xin điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục và để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão nên đã bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

Hiện nay, sau khi hoàn tất các thủ tục phê duyệt điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục, Dự án đang được nhà thầu tích cực triển khai thi công trở lại. Theo đơn vị thi công là Công ty TNHH Hữu Sơn (Định Hóa), Dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính gồm: đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước và hệ thống kênh mương dẫn nước sau hồ... Từ nay đến tháng 4, đơn vị sẽ huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công 24/24 giờ nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại để bàn giao và đưa công trình vào sử dụng theo đúng cam kết.