Khai trương Quỹ tín dụng nhân dân Tân Cương

15:53, 03/03/2018

Ngày 3-3, tại UBND xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đã diễn ra buổi khai trương Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Tân Cương.

QTDND Tân Cương có trụ sở tại xóm Nam Đồng, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Quỹ được phép nhận tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm của thành viên, pháp nhân, cá nhân bằng đồng Việt Nam.

Quỹ thực hiện hoạt động cho vay với các thành viên để thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ và cải thiện đời sống; cho vay đối với khách hàng là pháp nhân, cá nhân không phải là thành viên có tiền gửi tại QTDND trên cơ sở đảm bảo bằng sổ tiền gửi do chính Quỹ phát hành; cho vay các hộ nghèo không phải là thành viên có đăng ký hộ khẩu và thường trú trên địa bàn hoạt động của Quỹ. Mức lãi suất cho vay ngắn hạn là 0,96%/tháng (thời gian dưới 12 tháng); vay trung hạn, dài hạn là 1,08%/tháng (thời hạn không quá 5 năm); lãi tiền gửi dao động từ 0,4 - 0,63%/tháng…

Hoạt động cho vay tuân thủ các giới hạn cho vay và tỷ lệ đảm bảo an toàn theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, Quỹ còn thực hiện cung ứng dịch vụ chuyển tiền, thực hiện các nghiệp vụ thu hộ, chi hộ; tư vấn về ngân hàng tài chính cho các thành viên; nhận ủy thác và làm đại lý một số lĩnh vực có liên quan đến hoạt động ngân hàng, quản lý tài sản theo quy định của Ngân hàng Nhà nước… Vốn điều lệ của Quỹ là 1 tỷ đồng, chịu sự quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, địa bàn hoạt động trong phạm vi địa giới hành chính của xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

Tại buổi khai trương, đại diện của QTDND Tân Cương cam kết quản trị, điều hành hoạt động của Quỹ theo đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 3 QTDND hoạt động là: Tân Cương (TPTN), Yên Minh (T.X Phổ Yên) và Thị trấn Đu (Phú Lương).