Dự án đường Hồ Chí Minh: Phấn đấu hoàn thành trong quý II

16:05, 10/04/2018

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới (Bắc Kạn) - Chợ Chu (Định Hóa) giai đoạn 1, kịp hoàn thành trong quý II-2018 theo chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay, huyện Định Hóa đang khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 19 hộ dân cuối cùng trong phạm vi Dự án chưa bàn giao mặt bằng.

Theo đó, các hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng chủ yếu với lý do không nhất trí với đơn giá bồi thường đã được phê duyệt. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, UBND huyện Định Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân, tiếp tục tuyên tuyền, giải thích cho các hộ dân về cơ chế chính sách, mục đích, ý nghĩa của Dự án; vận động các hộ dân tự giác tháo dỡ tài sản, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công, hoàn thiện Dự án. Nếu các hộ dân vẫn không chấp hành, sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới (Bắc Kạn) - Chợ Chu (Định Hóa) giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư trên 440 tỷ đồng. Tuyến đường chạy qua địa bàn huyện Định Hóa với chiều dài 11,4km. Để phục vụ thi công Dự án, đến nay, Ban GPMB huyện Định Hóa đã tiến hành thu hồi và bàn giao cho chủ đầu tư theo hình thức “cuốn chiếu” được gần 264 nghìn m2 đất (đạt 99% tổng diện tích phải thu hồi) với số tiền chi trả bồi thường cho các hộ dân trên 93,1 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tiến hành thi công ngay nhằm đảm bảo tiến độ Dự án.