Đưa Dự án Khu du lịch Phượng Hoàng vào khai thác trong năm nay

15:10, 10/05/2018

Sau gần 1 năm triển khai với sự nỗ lực của chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV Hanh Hạnh), hiện Dự án Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng (xã Phú Thượng, Võ Nhai) đạt khoảng 50% khối lượng thi công tổng thể.

Một số hạng mục đã xong như: Hệ thống bể bơi, cải tạo suối, nhà điều hành, tường rào và một phần khuôn viên, cầu lên suối Mỏ Gà, cầu bê tông qua suối tắm... Theo đại diện chủ đầu tư thì các hạng mục quan trọng khác cũng đang được xúc tiến hoàn thiện để đưa Dự án vào khai thác trong năm nay. Tuy nhiên, việc vướng mặt bằng (khoảng 3.000m2) liên quan đến 2 hộ dân đã và đang ảnh hưởng đến tiến độ chung của Dự án.

Dự án Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng là dự án du lịch trọng điểm của huyện Võ Nhai, có diện tích quy hoạch 43,8ha, tổng mức đầu tư trên 40 tỷ đồng. Theo thiết kế, Dự án sẽ gồm hệ thống các công trình xây mới hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách đến tham quan. Qua đó phát huy tốt giá trị tiềm năng của thắng cảnh cấp quốc gia này, tạo thành điểm nhấn cho sự phát triển du lịch – dịch vụ của huyện.

Nhằm đa dạng hóa dịch vụ du lịch, chủ đầu tư đang xây dựng kế hoạch liên kết với người dân để triển khai vùng trồng hoa tập trung có diện tích khoảng 2,5ha ở gần Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng.