Cần nâng cấp đường liên xã Minh Lập - Hóa Thượng

15:02, 12/06/2018

Tuyến đường liên xã Minh Lập đi xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) có chiều dài khoảng 2km hiện đang bị xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông. Đây là tuyến đường chính phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của xã Minh Lập, Hóa Thượng và một số xã lân cận như Hòa Bình, Văn Lăng…

Hiện nay, phần mặt đường láng nhựa của tuyến đường này có nhiều đoạn bị lún, nứt, bong tróc tạo thành những vũng sâu san sát nhau, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân do lưu lượng xe của nhiều doanh nghiệp khai thác đá, khoáng sản lưu thông nhiều qua đó nhiều, trong khi tuyến đường này đã được làm từ lâu, thiết kế không phù hợp cho xe có trọng tải lớn. Việc duy tu, sửa chữa tuyến đường cũng không được thực hiện thường xuyên do địa phương không có nguồn kinh phí.

Để thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, người dân địa phương rất mong các đơn vị chức năng của tỉnh, huyện Đồng Hỷ và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn các xã nhanh chóng có biện pháp khắc phục.