Nhiều dự án sẽ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

16:36, 26/06/2018

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức ngày 1-7 tới, tỉnh đưa ra danh mục 65 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư. Theo đó, lĩnh vực công nghiệp có 14 dự án; nông nghiệp 19 dự án; hạ tầng thương mại, văn hóa, thể thao, du lịch 12 dự án; giao thông - đô thị 15 dự án; y tế, giáo dục 4 dự án.

Ngoài các dự án nêu trên, mỗi ngành, địa phương trong tỉnh đều có thêm những dự án được mời gọi đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả các dự án đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân và cần thiết trong quá trình thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, vì thế đang bước đầu thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu. Trong đó, có nhà đầu tư sau khi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh để tìm hiểu cơ hội hợp tác đã tiến hành khảo sát và báo cáo với UBND tỉnh để có cơ sở thuê lập quy hoạch chi tiết. Do đó, cơ hội để hiện thực hóa đầu tư nhiều dự án trên địa bàn tỉnh hiện nay được đánh giá là rất khả quan.
Cũng chính vì vậy, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này dự kiến sẽ có gần 10 dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, 3 dự án đủ điều kiện trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và hơn 20 dự án sẽ được ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Tổng mức đầu tư của hơn 30 dự án này là trên 16 nghìn tỷ đồng.