Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên: Công trình hiện đại tạo điểm nhấn cho đô thị

10:23, 29/06/2018

Liên danh Công ty CP Phân phối bán lẻ VNF1 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 578 quyết định đầu tư trên 500 tỷ đồng xây dựng tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên (Thái Nguyên Tower) cao trên 30 tầng với nhiều chức năng và tiện ích ưu việt tại vị trí số 1 đường Nha Trang. Đây là công trình xây dựng có quy mô tổng diện tích sàn khoảng 37.000m2 nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại, dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ vui chơi, giải trí chất lượng cao nên sẽ tạo thêm điểm nhấn cho bộ mặt đô thị của T.P Thái Nguyên…

Tâm huyết, trách trách nhiệm của nhà đầu tư và chính quyền

Sau quá trình nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng thị trường và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên, Liên danh nhà đầu tư quyết định đầu tư xây dựng công trình có chất lượng cao tại T.P Thái Nguyên. Được cấp có thẩm quyền quyết định chấp thuận đầu tư, nhà đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng liên quan tiến hành các hoạt động tuân thủ theo hướng dẫn trình tự đầu tư như phê duyệt chỉ tiêu kiến trúc - quy hoạch, hoàn thiện các điều kiện pháp lý về đất đai… để triển khai Dự án theo đúng tiến độ. Nhà đầu tư nhận được sự đồng hành của chính quyền UBND T.P Thái Nguyên, UBND phường Trưng Vương và đặc biệt là Trung tâm Phát triển Quỹ đất T.P Thái Nguyên đã rất nỗ lực nên công tác GPMB mặt bằng khu đất hoàn thành. Chỉ trong vòng 7 ngày, toàn bộ mặt bằng dự án đã được chính quyền địa phương bàn giao cho nhà đầu tư để tiến hành các phần việc tiếp theo.

Vị trí lý tưởng...

Giao thông xung quanh Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên vô cùng thuận lợi vì được bao bọc bởi 3 măt đường chính gồm Nha Trang, Bến Tượng, Phùng Chí Kiên. Trong tương lai, khi T.P Thái Nguyên phát triển sang phía Đông, trục đường Bến Tượng sẽ thành tuyến giao thông huyết mạch nối khu Trung tâm hành chính mới của tỉnh và khu Trung tâm hiện hữu. Cận kề bên Dự án là các cơ sở giáo dục chất lượng hàng đầu thành phố, thư viện, bệnh viện điều dưỡng, chợ trung tâm và các địa điểm tâm linh.

Tòa nhà Thái Nguyên Tower có độ cao 120m, cho phép cư dân nơi đây và những người sử dụng dịch vụ được phóng tầm mắt tận hưởng toàn tuyến sông Cầu đoạn chảy qua thành phố Thái Nguyên. Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 578 cho biết: “Thái Nguyên Tower sẽ được chăm chút ngay từ khi lên ý tưởng, thiết kế cho đến giai đoạn thi công, giám sát, vận hành. Các công đoạn quan trọng của Dự án đều được thực hiện bởi các đơn vị có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tòa nhà được trang bị những tiện ích phục vụ cư dân rất tiên tiến như: Thang máy tốc độ cao cho người và phương tiện giao thông của cư dân; bể bơi trong nhà với tầm nhìn rộng; khu vực để xe bán tự động. Đặc biệt, Thái Nguyên Tower có hệ thống phòng cháy, chữa cháy tự động với trang thiết bị hiện đại. Bên trong tòa nhà có các gian phòng lánh nạn cho cư dân phòng tránh khi có sự cố. Ngoài ra, tòa nhà còn có máy phát điện dự phòng cho sự cố mất điện...Tất cả các tiện ích đó đều được vận hành bởi nhà quản lý có kinh nghiệm điều hành tại các dự án bất động sản nổi tiếng.

Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên ngoài sản phẩm chính gồm hơn 300 căn hộ (với quy mô căn hộ đáp ứng cho gia đình nhỏ từ 1 đến 2 thế hệ) và các shop-house tại khối đế là hệ thống dịch vụ thương mại, dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ vui chơi và giải trí. Điều đặc biệt hơn là các căn hộ tại Thái Nguyên Tower được thiết kế hướng tới mục tiêu kiến trúc xanh, giảm chi phí vận hành. Ban công của các căn hộ vừa là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng tại công sở, vừa là bộ phận quan trọng che nắng, giảm bức xạ trực tiếp của mặt trời vào bên trong căn hộ. Diện tích các căn hộ có tính toán phù hợp với đối tượng là các hộ gia đình trẻ, thanh niên đang bước vào giai đoạn lập nghiệp, các chuyên gia công tác dài ngày trên địa bàn. Nhà đầu tư cũng hướng tới các khách hàng trung tuổi với những căn hộ có phòng khách rộng, phòng ngủ có thiết kế khu vực chứa tủ đồ riêng biệt tạo nên không gian ấm cúng, có thể quây quần bên gia đình và bạn bè.

Mục tiêu của liên danh nhà đầu tư Công ty CP Phân phối bán lẻ VNF1 và Công ty CP Đẩu tư và Xây dựng công trình 578 đối với Dự án này là mang đến cho người dân T.PThái Nguyên và đội ngũ chuyên gia nước ngoài đang cư trú trên địa bàn có cơ hội chọn lựa một nơi sinh sống thoải mái và đảm bảo chất lượng. "Chúng tôi rất vinh dự và tự hào vì đây sẽ là một tổ hợp chung cư được đầu tư xây dựng có chất lượng tốt hiện nay tại địa bàn TP.Thái Nguyên. Công trình cũng là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong diện mạo đô thị của thành phố Thái Nguyên", Tổng Giám đốc Phạm Trung Kiên nhấn mạnh.

Bước đầu triển khai Dự án tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên rất thuận lợi nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, đưa công trình vào sử dụng đúng kế hoạch, liên danh nhà đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân quanh khu vực.