Hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng các khu dân cư

11:33, 10/07/2018

Giai đoạn 2018-2020, T.X Phổ Yên có kế hoạch triển khai 14 dự án Khu dân cư (KDC) với diện tích 100ha, tổng kinh phí thực hiện hơn 1.000 tỷ đồng.

Điển hình có thể kể đến một số dự án như: KDC xóm Hanh, KDC Vân Trai, KDC Đồng Tâm, KDC Đông Tây, KDC Z131, KDC Thanh Quang 2, KDC Ấm - Diện… Các KDC trên đều được quy hoạch theo hướng KDC mới, khu đô thị văn minh nhằm đáp ứng yêu cầu của đô thị loại III. Tính đến thời điểm này, hầu hết các dự án KDC đã được chủ đầu tư triển khai xong các bước quy hoạch, đang tiến hành rà soát, kiểm đếm tài sản nhằm phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Để các dự án sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu về nhà ở cho người dân và hoàn thiện tiêu chí hạ tầng đô thị của đô thị loại III, T.X Phổ Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án; tạo môi trường đầu tư thuận lợi để huy động nhiều hơn nữa nguồn lực thực hiện các KDC, khu đô thị mới… Đồng thời, đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành dự án theo đúng cam kết đưa ra.