Phú Bình: Phấn đấu khởi công 2 dự án trọng điểm trong tháng 9

16:52, 28/07/2018

Ngày 28-7, UBND huyện Phú Bình phối hợp với đơn vị Chủ đầu tư - Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban QLDAGT) tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn tuyến đi trùng đại lộ Đông - Tây khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Cầu) và triển khai công tác GPMB Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 261 thuộc địa phận huyện Phú Bình.

Theo báo cáo, Dự án đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận các xã Nga My, Hà Châu của huyện Phú Bình có tổng chiều dài 5,1km. Đến nay, đã tổ chức di dời được 371/374 ngôi mộ; phê duyệt phương án bồi thường và chi trả trên 42,2 tỷ đồng cho các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng (đạt 76,8%). Tại Hội nghị, những vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng công tác di chuyển chỗ ở tái định cư đã được các bên chỉ rõ. Đồng thời, các bên thống nhất nhiệm vụ trong thời gian tới: Huyện Phú Bình sớm thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường phần đất và tài sản đã trình chi trả cho nhân dân để bàn giao mặt bằng cho Dự án trước ngày 15-8; sau khi kế hoạch sử dụng đất các khu tái định cư (gồm khu tái định cư Quán Chè, xã Nga My và khu tái định cư Hà Châu phục vụ Dự án đường vanh đai V) được phê duyệt, UBND huyện sẽ triển khai ngay phương án thu hồi đất để triển khai các bước theo kế hoạch.

Đối với Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh DT 261 (đoạn từ Km 46+200 đến Km 49+982 và cầu Dẽo lý trình KM 45+136, huyện Phú Bình sẽ chỉ đạo các phòng ban phối hợp với xã Điềm Thụy làm tốt công tác quản lý mặt bằng xây dựng, tránh tình trạng mua bán, chuyển nhượng, kinh doanh bồi thường, đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động người dân bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, phấn đấu để Dự án được khởi công trong tháng 9 năm nay.