Cơ bản hoàn thành xử lý sự cố sạt lở đất khu vực tháp ăng-ten truyền hình

17:04, 22/08/2018

Tính đến chiều 22-8, nhà thầu Công ty CP Tập đoàn BCD đã hoàn thành cơ bản khối lượng công việc xử lý sự cố sạt lở đất taluy bảo đảm an toàn cho tháp Ăng-ten Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên (TNTV) xảy ra tối 5-8.

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 5-8, tại tháp ăng-ten của TNTV nằm trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) xảy ra sạt lở đất taluy gây nguy cơ mất an toàn cho người dân và các công trình xung quanh tháp. Cụ thể, tại vị trí phía Nam, khu vực đường lên cột phát sóng giáp với mặt đường Bắc Sơn xuất hiện vết nứt dài khoảng 8m; phía Tây Nam xuất hiện vết nứt dài khoảng 20m, chiều cao taluy 15m, chỗ vết nứt sâu nhất từ taluy vào trong chân cột khoảng 3m, khe nứt rộng khoảng 20cm.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (Ban QLDA ĐTXD CTDD CN) bổ sung, điều chỉnh công trình gia cố khu vực chân tháp. Ban đã làm việc với các bên liên quan và thống nhất triển khai xây dựng thêm 2 kè rọ đá bao gồm: kè số 2 có 9 lớp rọ đá xếp cao dần, lấp trực tiếp vào vị trí sạt lở đất taluy và bao trùm một phần lên kè rọ đá số 1 (đã hoàn thiện thi công đầu năm 2018); kè rọ đá số 3 liên tiếp với kè rọ đá số 2 và bao trùm một phần lên các khối bê tông do Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên gia cố trước đây. Đến nay, nhà thầu Công ty CP Tập đoàn BCD đã hoàn thành 80% khối lượng thi công kè số 2 và bắt đầu triển khai kè rọ đá số 3. Theo Ban QLDA ĐTXD CTDD CN, các hạng mục khắc phục sạt lở này sẽ được hoàn thiện trong vòng từ 2 đến 3 ngày tới bảo đảm an toàn cho người dân và các công trình xung quanh.