Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu dân cư VIF

17:10, 21/08/2018

Nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị trong xây dựng đô thị loại III, năm 2016, T.X Phổ Yên đã đầu tư xây dựng Khu dân cư VIF tại phường Ba Hàng. Dự án trên có diện tích 2,53ha với 43 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 23 hộ dân có đất và tài sản trên đất.

Đến nay, Dự án đã thực hiện xong công tác kê khai, kiểm đếm và giải phóng mặt bằng được hơn 2,3ha của 26 hộ dân có đất nông nghiệp và 17 hộ dân có đất ở, tương ứng với số tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng là 16 tỷ đồng. Diện tích còn lại chưa được phê duyệt chủ yếu do chưa xác định được ranh giới giữa đất ở và đất hành lang giao thông của các hộ dân có đất bám đường Quốc lộ 3 cũ; chưa bố trí tái định cư để hỗ trợ người dân ra nơi ở mới.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư VIF, hiện nay, T.X Phổ Yên đã chỉ đạo các ngành chuyên môn cùng với phường Ba Hàng khẩn trương tiến hành rà soát, xác định rõ những thửa đất bám đường Quốc lộ 3 cũ để làm căn cứ kê khai thu hồi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân hợp tác kê khai kiểm đếm, nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư sớm thi công dự án…