Sôi động thị trường bất động sản dịp cuối năm

15:02, 19/12/2018

Cùng với hạ tầng giao thông nối Thái Nguyên với Thủ đô trở nên thông suốt, hàng vạn công nhân, chuyên gia đổ về theo Nhà máy Samsung Thái Nguyên, thị trường bất động sản (BĐS) tỉnh Thái Nguyên đã trở nên sôi động với sự tăng mạnh về cả nguồn cung lẫn sức cầu, nhất là hai phân khúc đất nền và chung cư.

Nằm cách Sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ khoảng 50km, Thái Nguyên là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi phía Bắc với vùng Đồng bằng Bắc bộ. Đặc biệt, “vùng đất chè” còn sở hữu cơ sở hạ tầng tốt với hệ thống giao thông thuận tiện, trong đó phải kể đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Đại lộ Đông Tây và đường Vành đai 5 đang được quy hoạch và dự kiến xây dựng trong thời gian tới.

Hơn nữa, thời gian gần đây, Thái Nguyên ngày càng khẳng định được vị trí trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của vùng trung du miền núi phía Bắc. Đã có những chính sách quy hoạch, đẩy mạnh việc đô thị hóa góp phần tạo cảnh quan kiến trúc đô thị mới, phát triển mạnh những ngành chưa thực sự là lợi thế như thương mại, dịch vụ, du lịch, trung tâm vui chơi đã làm nên diện mạo mới cho tỉnh Thái Nguyên.

Với tốc độ tăng trưởng về kinh tế và đô thị hóa giai đoạn 2012 - 2017 bình quân đạt 16,7%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại và dịch vụ…. Chính vì vậy, Thái Nguyên được các chuyên gia đánh giá là khu vực có tiềm năng lớn về phát triển thị trường BĐS. Năm 2018 được xem là bước đệm cho đà phát triển mạnh của BĐS Thái Nguyên, vì có nhiều doanh nghiệp lớn về đây.

Đặc biệt, sau Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa qua, diện mạo thị trường BĐS Thái Nguyên đã có những khởi sắc mới với nhiều “ông lớn” tìm về đầu tư. Với 26 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, số lượng người lao động chính là đối tượng cần chăm lo về nhà ở nhất. Với lợi thế được xem như “thỏi nam châm” thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), những năm gần đây số lượng chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng lớn. Cùng với đó, nhu cầu thuê căn hộ của người nước ngoài ngày càng tăng và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

Nổi bật nhất là dự án chung cư Tecco Tower do Tập đoàn Tecco làm chủ đầu tư tại phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) đã cung cấp ra thị trường gần 400 căn hộ, hiện nay đã được bàn giao và đi vào sử dụng, tuy nhiên vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu về nhà ở. Nhận thấy đây là một thị trường rất tiềm năng, Tập đoàn Tecco tiếp tục triển khai siêu dự án Tecco Camelia Complex với số lượng hơn 2.000 căn hộ tại phường Thịnh Đán, hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân một căn hộ với đầy đủ tiện ích, một không gian sống lý tưởng .

Những tháng cuối năm 2018 thị trường BĐS Thái Nguyên đang diễn ra vô cùng sôi động náo nhiệt bởi đây là thời điểm dòng tiền ngoại tệ và các đại gia địa ốc đồng loạt đổ tiền đầu tư vào các dự án BĐS, đặc biệt là phân khúc chung cư tầm trung, hứa hẹn mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội về khả năng sinh lời “khủng”, an toàn vào giai đoạn cuối năm 2018.