Tập đoàn VCK: Tiếp tục khẳng định chữ tín với đối tác

07:40, 07/02/2019

Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn VCK đã không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Tập đoàn có 6 công ty trực thuộc hoạt động ở các lĩnh vực như: Khai thác và chế biến sâu khoáng sản; chế tạo cơ khí; sản xuất, kinh doanh chè; xây dựng khu dân cư, đô thị; du lịch và thương mại.

Năm 2008, thực hiện chủ trương của Chính phủ về hạn chế xuất khẩu quặng thô, tập trung chế biến sâu trong nước phục vụ xuất khẩu tinh quặng, đơn vị đã đầu tư xây dựng nhà máy luyện xỉ titan và gang hợp kim tại xã Động Đạt - Phú Lương với số vốn lên đến hơn 200 tỷ đồng. Đây là nhà máy luyện xỉ titan và gang hợp kim duy nhất ở miền Bắc và đầu tiên của Việt Nam hiện vẫn còn hoạt động. Việc đầu tư Nhà máy luyện xỉ titan ngay từ thời điểm đó đã thể hiện chủ trương đổi mới, ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại trong chế biến sâu của ban lãnh đạo VCK, góp phần sử dụng hiệu quả hơn nguồn tài nguyên khoáng sản của đất nước. Mặt khác, cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp cho ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh phát triển.

Tiếp nối thành công với công nghệ chế biến sâu titan, Tập đoàn VCK tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng sản xuất ở quy mô lớn hơn. Với tinh thần đó, năm 2018 VCK quyết định thực hiện Dự án “Đầu tư chiều sâu, mở rộng sản xuất nhà máy luyện xỉ titan Phú Lương”. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Đình Việt, Chủ tịch Tập đoàn VCK cho biết: Được sự quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, trong năm qua VCK đã được trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án này. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bật của đơn vị.

Do có công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm ổn định, chất lượng ngày càng cao, nên sản phẩm mang thương hiệu VCK được nhiều khách hàng, nhất là các nhà sản xuất titan lớn trên thế giới biết đến và đặt vấn đề hợp tác lâu dài. Bằng chứng là thời gian qua VCK đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm xỉ titan (TiO2)  với Tập đoàn Sojitz và Công ty OTC của Nhật Bản. Đây là hai doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh titan kim loại trên thị trường khu vực và thế giới. Tháng 10 vừa qua, VCK đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ bao tiêu sản phẩm trong những năm tới với Tập đoàn Sojitz và Công ty OTC.

 Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, VCK còn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tham gia góp sức ủng hộ, hỗ trợ hộ nghèo tại các xóm, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân “Tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2019”. Với tình cảm và trách nhiệm cao nhất, VCK đã ủng hộ 200 triệu đồng, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.