Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

16:04, 08/04/2022

Ngày 8-4, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” bằng hình thức trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), một số, sở, ban, ngành và đại diện 73 khách hàng lớn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cung cấp các thông tin về dịch vụ khách hàng, tình hình cung cấp điện năm 2022. Cụ thể, trước tình hình dự báo thời tiết sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt, tình hình dịch COVID-19 dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại, dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng đột biến, hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh, đặc biệt từ khoảng tháng 5 đến tháng 8-2022. Dù vậy, ngành Điện sẽ nỗ lực triển khai các giải pháp bảo đảm cung cấp điện đầy đủ, cũng như phát triển hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, dự kiến tốc độ tăng trưởng phụ tải đỉnh lớn năm 2022 khoảng 13,5%. Hiện, PC Thái Nguyên đang khẩn trương hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải cho mùa nắng nóng, chuẩn bị đầy đủ trang bị vật tư dự phòng, phương án vận hành, nhân lực phục vụ công tác quản lý vận hành trong mùa khô, mùa mưa bão của năm 2022… Để có thể cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tại Hội nghị, lãnh đạo PC Thái Nguyên tiếp tục kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Thực hiện điều chỉnh phụ tải; tổ chức sản xuất, sử dụng, quản l‎ý và kiểm soát tốt hệ thống thiết bị điện…

Trong dịp này, PC Thái Nguyên đã trao tặng mỗi khách hàng tham dự 1 máy tính bảng có cài đặt bộ sách điện tử "Cẩm nang sử dụng điện thông minh”. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ số, phục vụ công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo xu hướng xã hội số.