Đào tạo kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả cho nông dân

14:45, 08/10/2017

Nhằm trang bị kĩ thuật trồng cây ăn quả có múi cho hội viên Hội Nông dân, vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Võ Nhai phối hợp với UBND xã Nghinh Tường đã mở lớp dạy nghề kỹ thuật cho bà con nông dân các xóm trên địa bàn xã.

Trong thời gian 1 tháng, 30 học viên (là bà con nông dân của xã) được giảng viên của Trung tâm truyền đạt, hướng dẫn kỹ thuật quy hoạch và xây dựng vườn cây ăn quả, kỹ thuật nhân giống, trồng và chăm sóc cây ăn quả có múi, như: Cam, quýt, bưởi…

Cùng với đó, các học viên còn được thực hành về các kỹ thuật nhân giống, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề, ngoài ra, mỗi học viên còn được trung tâm hỗ trợ phân bón và 20 cây bưởi giống để trồng.

Được biết từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Võ Nhai đã mở được 6 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với gần 200 người tham gia, trong đó có 4 lớp đào tạo nghề nông nghiệp, 2 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp.