Lễ hội Vinh danh các làng nghề chè ở Phú Lương: Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị

16:58, 25/10/2017

Chiều 25-10, Ban Chỉ đạo Lễ hội Vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị cho Lễ hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17- 11 tới.

Theo kế hoạch, Lễ hội Vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương lần thứ nhất năm 2017 sẽ được tổ chức tại xã Tức Tranh. Lễ hội nhằm quảng bá sản phẩm của 32 làng nghề chè ra thị trường, tôn vinh những người làm chè của huyện. Trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm chè Phú Lương”; Hội thi “Bàn tay vàng”; trình diễn kỹ năng pha trà, mời trà; tham quan các làng nghề chè và trải nghiệm múa Tắc xình, hát Sấng cọ… Để chuẩn bị cho Lễ hội, thời gian vừa qua, huyện Phú Lương đã phát động cuộc thi “Nương chè đẹp”, “Khu chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” tới 32 làng nghề chè của huyện. Ở nội dung này, Ban Tổ chức Hội thi vừa hoàn thiện việc chấm điểm cho các làng nghề, dự kiến sẽ công bố kết quả cùng với phần thi “Bàn tay vàng” diễn ra tại Lễ hội.

Tại Hội nghị, các Tổ giúp việc đã báo cáo cụ thể về phương án lễ tân, hậu cần, phục vụ đón tiếp khách đến dự Lễ hội; kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; phương án tổ chức các hoạt động , cụ thể như: Trang trí khánh tiết, trang âm loa đài, ánh sáng sân khấu phục vụ Lễ hội; công tác y tế, đảm bảo nguồn điện, vệ sinh môi trường… Theo đó, đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Lãnh đạo huyện Phú Lương đã đề nghị các Tổ giúp việc hoàn thiện thêm một số nội dung về phương án đón khách tham quan, trải nghiệm tại các làng nghề chè; có biển chỉ dẫn đến các làng nghề, nơi diễn ra Lễ hội…