Hỗ trợ nông hộ nâng cao chất lượng đàn vật nuôi

10:01, 16/11/2017

Thực hiện chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ, từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đã hỗ trợ 100% kinh phí mua các liều tinh lợn, bò cho các hộ chăn nuôi trên địa tỉnh phối giống cho lợn nái; trâu, bò sinh sản.

Cụ thể, đã hỗ trợ 50.000 liều tinh lợn, giống Yorkshine, Landrace, Duroc để nâng cao chất lượng đàn lợn cho 3 hộ dân ở huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên và T.P Sông Công. Cùng với đó là chỉ đạo ngành Nông nghiệp phân công các đơn vị liên quan thụ tinh nhân tạo 5.000 liều bò giống Red Sindhi, Brahman sản xuất trong nước; thụ tinh nhân tạo 1.000 liều tinh trâu nội cho các hộ dân chăn nuôi trâu, bò.

Cũng nằm trong kế hoạch năm nay, tỉnh ta dự kiến hỗ trợ 36 con trâu đực giống nội cho các hộ dân theo Dự án Trâu quốc gia giai đoạn 2017-2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Theo kế hoạch năm nay, tỉnh sẽ hỗ trợ trên 1,8 tỷ đồng nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ. Thông qua chính sách hỗ trợ đã góp phần cải tạo chất lượng đàn lợn, trâu, bò trên địa bàn tỉnh, giúp cho các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ và vừa đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.